- Hội thảo sắp diễn ra -hội thảo du học canada sắp diễn ra
Home Định Cư Canada Những sự kiện nóng về vấn đề nhập cư Canada trong tháng...

Những sự kiện nóng về vấn đề nhập cư Canada trong tháng 7/2017

Bản tin nhập cư của CIC (Bộ Quốc tịch và Nhập cư Canada) luôn là nơi cung cấp những tin tức mới nhất cho những HSSV quan tâm đến việc định cư sau du học Canada. Sau đây là bản tin tóm tắt những sự kiện nóng diễn ra trong vài tuần vừa qua.

  • Buổi bốc thăm khẩn cấp đầu tiên của tháng 7/2017: Mời 3.202 ứng cử viên di dân đến Canada

Trong buổi bốc thăm này, đã có tổng cộng 3.202 ứng cử viên đã được cấp Giấy mời ITA (giấy mời nộp đơn xin lưu trú dài hạn tại Canada) theo Chương trình nhập cảnh thứ hai của Hệ thống Xếp hạng Toàn diện (CRS) vừa được giới thiệu vào ngày 06/06/2017. Cuộc rút thăm gần đây nhất diễn ra vào ngày 12/07/2017 với yêu cầu tối thiểu về điểm số CRS là 440. Theo đó, các ứng cử viên có hồ sơ Express Entry với điểm 440 hoặc cao hơn tại thời điểm rút thăm có thể nộp đơn xin lưu trú dài hạn tại Canada.

du-hoc-canada-26-07-2017-hinh-1

Để nhận được một giấy mời lưu trú dài hạn trong hồ sơ Express Entry, trước hết các cá nhân phải đáp ứng các tiêu chí của một trong ba chương trình nhập cư của hệ thống Express Entry, bao gồm: Federal Skilled Worker Class (FSWC), Canada Federal Skilled Trades Class (FTSC) và Canadian Experience Class (CEC). Điểm số CRS của các ứng cử viên sẽ được dựa trên các yếu tố bao gồm: trạng thái dân sự, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, khả năng ngôn ngữ và các tiêu chuẩn khác. Điểm này xác định xếp hạng của họ trong nhóm các đối tượng định cư và đồng thời cũng quyết định tư cách thường trú nhân của họ tại Canada.

  • Manitoba mời 494 nhân lực lành nghề nhập cư vào ngày 11/07

du-hoc-canada-26-07-2017-hinh-2

Tỉnh Manitoba đã mời tổng cộng 494 công nhân lành nghề đến định cư trong tỉnh với tư cách thường trú nhân trong một cuộc bốc thăm diễn ra vào ngày 11/07/2017. Các ứng cử viên này, cùng với các thành viên gia đình của mình, đều đã nộp đơn xin nhập cư đến Manitoba qua Chương trình Đề cử nhập cư của tỉnh Manitoba (MPNP).

Xem thêm  Những chính sách định cư tốt nhất dành cho sinh viên du học Canada

>> Xem thêm: Đi tìm những nơi định cư tốt nhất cho du học sinh tại Canada

  • Canada tiếp tục cho phép người Nga tị nạn ở lại cư trú (5/7/2017)

Sau những hành động bạo lực đối với những người thuộc cộng đồng LGBT ở Chechnya (Nga), chính phủ Canada đã thực hiện một chính sách cho phép những người Nga tị nạn có thể vẫn ở lại Canada thay vì trục xuất về nước theo điều khoản của chương trình PRRA.

du-hoc-canada-26-07-2017-hinh-3

PRRA là chương trình cho phép các cá nhân nước ngoài được ở lại Canada thay vì trục xuất về nước để đảm bảo sự an toàn cho họ. Là một phần của Liên bang Nga, nhiều điều luật LGBT của Nga áp dụng. Tuy nhiên, như là một nước cộng hòa bán tự trị trong biên giới của Nga, Chechnya sở hữu hệ thống pháp lý riêng của mình. Trước đây, chính phủ Canada cũng đã thực hiện các chính sách tương tự PRRA đối với người Haiti và Zimbabwe.

  • Manitoba mời 90 ứng viên nộp đơn thường trú theo diện nhập cư kinh doanh (5/7/2017)

du-hoc-canada-26-07-2017-hinh-4

Manitoba đã cấp 90 giấy mời định cư cho các nhà đầu tư người nước ngoài từ tháng 5/2017 cho đến tháng 6/2017 theo chính sách MPNP-B, một phần của Chương trình Đề cử nhập cư của tỉnh Manitoba. Chương trình MPNP – B cho phép tỉnh Manitoba tuyển dụng và nhập cư cho những đối tượng có trình độ nghề nghiệp và khả năng cư trú tại tỉnh. Do đó, MPNP-B còn được xem là một chính sách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh vì nó được thiết kế để giữ lại những nhà đầu tư nước ngoài cũng như các chuyên gia có kinh nghiệm làm việc ở cấp độ điều hành.

  • Vùng Tây Bắc công bố chiến lược nhập cư mới (5/7/2017)

du-hoc-canada-26-07-2017-hinh-5

Có tới 36.700 vị trí việc làm sẽ được mở ra trong vòng 15 năm tới ở vùng Tây Bắc Canada. Hiện lãnh thổ này đang tìm kiếm nguồn nhân lực quốc tế để tiếp tục xây dựng một nền kinh tế sôi động.

Kết nối với chúng tôi
Đăng ký tư vấn
Bài viết mới

­­­Hội thảo du học các nước: Tối ưu chi phí, nắm bắt cơ hội

Chưa bao giờ con đường du học đem đến sự lựa chọn rộng mở như hiện nay, từ các quốc gia - thành phố...

Đại học Victoria, tỉnh British Columbia

Tọa lạc ngay thủ phủ tỉnh bang British Columbia, nổi tiếng với chương trình Co-op lâu đời, được xếp hạng cao, học phí phải...

Khởi đầu cơ hội định cư với bằng cử nhân đại học top đầu Canada

Canada có hệ thống giáo dục Top 4 thế giới (theo U.S News & World Report). Bằng cấp của Canada được công nhận và...
Bài viết liên quan

­­­Hội thảo du học các nước: Tối ưu chi phí, nắm bắt cơ hội

Chưa bao giờ con đường du học đem đến sự lựa chọn rộng mở như hiện nay, từ các quốc gia - thành phố...

Đại học Victoria, tỉnh British Columbia

Tọa lạc ngay thủ phủ tỉnh bang British Columbia, nổi tiếng với chương trình Co-op lâu đời, được xếp hạng cao, học phí phải...

Khởi đầu cơ hội định cư với bằng cử nhân đại học top đầu Canada

Canada có hệ thống giáo dục Top 4 thế giới (theo U.S News & World Report). Bằng cấp của Canada được công nhận và...

Giải pháp nào cho con đường du học Canada mùa Covid-19?

Covid-19 đã và đang tiếp tục ảnh hưởng đến giáo dục tại nhiều quốc gia và kế hoạch du học của các bạn trẻ trên toàn...