Kinh nghiệm du học

Những lựa chọn trường tốt nhất để du học Canada theo diện visa CES 2018

Theo như những thông tin chính thức từ Lãnh sự quán Canada vào ngày 11/11/2018, danh sách trường áp dụng Chương trình visa CES – Du học Canada không chứng minh tài chính năm 2018 đã có thêm 10 đại diện mới, nâng tổng số lên 55 trường. Ngoài thay đổi này, hầu như tất cả các điều khoản đều không có gì thay đổi so với đợt thí điểm đầu tiên vào năm học 2016/17.

Với thêm 10 trường mới gia nhập, HSSV du học Canada theo chương trình CES đang có nhiều sự lựa chọn hơn trước đây. Nhìn chung, chất lượng đào tạo giữa các trường công của Canada khá ngang bằng nhau. Tuy nhiên, về yếu tố vùng miền, tình hình tuyển sinh quốc tế cho đến cơ hội thực tập, chuyển tiếp thì giữa 55 đơn vị đào tạo này không thể không tồn tại những khác biệt đáng kể. Cũng dựa trên những yếu tố trên, hôm nay duhoc-canada.vn xin đưa ra danh sách những lựa chọn trường tốt nhất cho sinh viên du học Canada theo diện visa CES trong năm 2018 tới:

Cao đẳng Douglas (Vancouver, British Coumbia)

Đây là cao đẳng công lập chất lượng cao và lớn nhất tại Canada. Trường thu hút một lượng sinh viên quốc tế đông đảo nhờ có nhiều chương trình đa dạng, bao gồm: chuyển tiếp đại học, cao đẳng, cử nhân, dự bị thạc sĩ. Đặc biệt, CĐ Douglas còn mang đến cơ hội chuyến tiếp vào các đại học danh giá như ĐH British Columbia, ĐH Simon Fraser.

Đại học Thompson River (Kamloops, British Columbia)

Là một trong những trường ĐH công lập tổng hợp danh tiếng tại Canada, Trường đào tạo các hệ từ đại học, sau đại học, cao đẳng, Chứng chỉ và tiếng Anh với hơn 100 chuyên ngành. Hiện trường có khoảng 13.000 SV với khoảng 1.500 SV quốc tế đến từ hơn 85 quốc gia. Thompson River đang có nhiều dự án lớn cộng tác trên 45 quốc gia, mang đến cơ hội thực tập nước ngoài cho sinh viên.

Cao đẳng cộng đồng Vancouver (Vancouver, British Columbia)

VCC là trường cao đẳng công lập duy nhất tọa lạc tại trung tâm thành phố Vancouver. Trường tự hào về truyền thống hơn 52 năm đào tạo sinh viên trong nước và quốc tế với chương trình giáo dục chất lượng cao, tạo cho sinh viên nhiều cơ hội và triển vọng trong nghề nghiệp tương lai, 90% sinh viên tìm được việc làm trong vòng 4 tháng sau khi tốt nghiệp.

Đại học Capilano (Vancouver, British Coumbia)

Trường được thành lập từ năm 1968, tọa lạc tại phía Bắc thành phố Vancouver xinh đẹp và ấm áp nhất Canada, là đại học rất có tiếng trong vùng, 94% sinh viên hài lòng với chương trình học, 96% có việc làm trong vòng 6 tháng từ ngày ra trường.

Cao đẳng Lambton (thành phố Toronto, Ontario)

Đây là một ngôi trường CĐ công lập phi lợi nhuận với mức học phí và sinh hoạt phí thấp nhất Canada. Trường có 3 trụ sở chính:1 tại thành phố Toronto sôi động nhất nước, 1 tại Sania – trung tâm công nghiệp, năng lượng của Canada và 1 tại biên giới tỉnh Alberta cực kỳ giàu có. Mức độ hài lòng của sinh viên cao nhất toàn khu vực: 97,25%.

Cao đẳng Algonquin (thủ đô Ottawa, Ontario)

Là một trong những CĐ cộng đồng lớn nhất Canada. Trường có nhiều hoạt động ngoài trời lý tưởng, các ngành học đa dạng, được sự tin yêu của sinh viên với tỉ lệ giới thiệu cho người quen là 96%. Bên cạnh đó, 92% các nhà tuyển dụng rất hài lòng về sinh viên trường.

Cao đẳng Confederation (thành phố Thunder Bay, Ontario)

Trường được thành lập năm 1967 tại trung tâm thành phố Thunder Bay, thuộc khu vực Tây Bắc xinh đẹp của tỉnh Ontario, Canada. Đây là một trong những CĐ lâu đời và danh tiếng của tỉnh, cung cấp với đủ mọi ngành nghề với mọi cấp độ từ chương trình lấy chứng chỉ, cao đẳng đến sau đại học.

Cao đẳng Georgian (thành phố cảng Barrie, Ontario)

Đây là một trong những ngôi trường có tốc độ phát triển nhanh nhất tỉnh Ontario, được kết quả tốt nhất trong Quy trình kiểm toán chất lượng chương trình của tỉnh Ontario. Đồng thời, Georgian còn là trường CĐ cung cấp chương trình thực tập có trả lương lớn nhất tại Canada.

Cao đẳng Centennial (thành phố Toronto, Ontario)

Là trường cao đẳng công lập đầu tiên tại tỉnh Toronto năng động nổi tiếng nhất Canada. Trường được đánh giá cao về phương pháp giảng dạy đạt chuẩn, chương trình đào tạo đa dạng và có tính sáng tạo, có mối quan hệ hỗ trợ thực tập rộng lớn với các trường đại học đối tác cũng như các công ty trong nước.

Cao đẳng Seneca (thành phố Toronto, Ontario)

Tọa lạc tại Toronto, Cao đẳng Seneca là trường cao đẳng lớn nhất tại Canada được sự hỗ trợ về tài chính từ Chính phủ. SV tốt nghiệp điểm cao được nhận vào các vị trí hàng đầu trong các công ty lớn cũng như kiêm nhiệm các vị trí lãnh đạo trong khối chính phủ, đại sứ Canada. Trường còn được nhận giải thưởng OSCAR về giáo dục.

Cao đẳng Sheridan (thành phố Oakville, Ontario)

Là trường cao đẳng số 1 ở Canada về sự trải nghiệm của sinh viên quốc tế. Hàng năm, trường đào tạo gần 23.000 sinh viên toàn thời gian, 18.500 sinh viên chuyển tiếp và nghiên cứu bán thời. Trường thu hút hơn 6.000 sinh viên quốc tế đến từ 100 quốc gia khác nhau. Các ngành đào tạo nổi bật của trường bao gồm: nghệ thuật, kinh doanh, dịch vụ cộng đồng, sức khỏe, công nghệ…

Cao đẳng Niagara (thành phố Welland, Ontario)

Là một trong 24 trường cao đằng công lập lớn nhất tại tỉnh Ontario. Trường mang tên dòng thác Niagara xinh đẹp – một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Hiện nay trường có khoảng 13,000 sinh viên theo học toàn thời gian và 1.800 sinh viên quốc tế đến từ 70 quốc gia. Không những thế, CĐ Niagara được bình chọn là trường được các sinh viên ưa chuộng nhất trong 6 năm liền.

Cao đẳng Conestoga (thành phố Kitchener, Ontario)

Cao đẳng Conestoga thành lập năm 1967, hiện có hơn 12,500 sinh viên theo học chương trình toàn thời gian, trong đó có hơn 2,500 sinh viên quốc tế đến từ hơn 80 quốc gia trên thế giới. Các trung tâm và cơ sở đào tạo của Conestoga College tọa lạc tại khu vực Waterloo Region-tỉnh Ontario, bao gồm: Doon (Kitchener), Waterloo, Cambridge, Guelph, Stratford, Ingersoll và Brantford. Waterloo Region được biết đến như Thủ phủ công nghệ của Canada, là trung tâm giáo dục và đổi mới, cách thành phố Toronto và thác Niagara Falls khoảng một tiếng đi xe. Waterloo Region nằm trong Top 4 về dân số khu vực đô thị của tỉnh Ontario. Đây là địa điểm lý tưởng cho những người trẻ và tài năng khởi nghiệp. 

Cao đẳng George Brown (Thành phố Toronto, Ontario)

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Torronto, Cao đẳng George Brown được bao quanh bởi cộng đồng doanh nghiệp lớn và tốt nhất của đất nước. Trường đoạt giải “Canada’s Top 100 Employers” – Top 100 đơn vị tuyển sinh hàng đầu tại Canada và được tạp chí Maclean’s đánh giá cao về chất lượng dạy và học. 

Cao đẳng Humber (thành phố Toronto, Ontario)

CĐ Humber hợp tác với hơn 40 trường ĐH trên thế giới giúp SV có thể chuyển tiếp để học cao hơn. Tỷ lệ chương trình thực tập cao nhất với hơn 90% chương trình đào tạo thực tập có hưởng lương. Trường còn có Dự án hợp tác giáo dục với Mỹ và châu Âu để tạo cơ hội thực tập cho SV.

Cao đẳng Niagara (thành phố Welland, Ontario)

Trường được thành lập năm hơn 50 năm trướctại Welland, Niagara – một điểm đến du lịch và trung tâm thương mại dịch vụ lớn trên toàn cầu. Trường được bình chọn là trường được sinh viên yêu thích nhất trong 6 năm liền.

Học viện Bách khoa SAIT (thành phố Calgary, Alberta)

Thành lập năm 1916, SAIT là 1 học viện kỹ thuật được Nhà nước hoàn toàn công nhận và tài trợ, cung cấp các khóa học và chương trình cấp bằng Cử nhân, Cao đẳng và chứng chỉ nghề (dưới 1 năm). Hầu hết các chương trình học thuật đều có khóa thực tập có trả lương. Tỉ lệ có việc làm của SV cực cao: 92-98%.

Cao đẳng Red River (thành phố Winnipeg, Manitoba)

Trường tọa lạc tại thành phố Winnipeg, Manitoba, nơi có chính sách định cư rộng mở nhất Canada. Xếp thứ 2 trong số các trường cao đẳng chuyên sâu nghiên cứu hàng đầu tại Canada và là trường đào tạo ứng dụng lớn nhất Manitoba. Sinh viên được 96% các doanh nghiệp đánh giá là “trên mức hài lòng”.

Young woman jumping with the Canadian Flag overlooking English countryside landscape.

Đặc biệt, nếu nộp hồ sơ du học Canada qua INEC – Đại diện tuyển sinh chính thức của các trường uy tín tại Việt Nam từ bây giờ, HSSV sẽ được miễn phí ghi danh vào:

  1. Cao đẳng Niagara (miễn phí ghi danh đến hết tháng 10/2017);
  2. Cao đẳng Algonquin (miễn phí ghi danh đến hết tháng 10/2017);
  3. Cao đẳng Geroge Brown (miễn phí ghi danh đến hết tháng 11/2017).

Thử thách khó khăn nhất của thủ tục hồ sơ du học Canada vẫn luôn là chứng minh tài chính. Nhờ điều chỉnh mới về visa CES mà cơ hội du học Canada đang rất rộng mở cho HSSV Việt Nam. Nếu bạn mong muốn du học Canada trong năm tới hoặc vẫn còn chưa tìm được lộ trình phù hợp, hãy nhanh tay đăng ký tư vấn du học Canada miễn phí để được đội ngũ tư vấn 15 năm kinh nghiệm của INEC hỗ trợ tốt nhất.

Trúc Ly

Share
Published by
Trúc Ly

Recent Posts

Top 12 quốc gia với chính sách việc làm rộng mở nhất cho du học sinh

Khi lựa chọn điểm đến du học, có nhiều yếu tố cần xem xét, trong…

4 weeks ago

­­­Hội thảo du học các nước: Tối ưu chi phí, nắm bắt cơ hội

Chưa bao giờ con đường du học đem đến sự lựa chọn rộng mở như…

4 weeks ago

Đại học Victoria, tỉnh British Columbia

Tọa lạc ngay thủ phủ tỉnh bang British Columbia, nổi tiếng với chương trình Co-op…

8 months ago

Khởi đầu cơ hội định cư với bằng cử nhân đại học top đầu Canada

Canada có hệ thống giáo dục Top 4 thế giới (theo U.S News & World…

11 months ago

Giải pháp nào cho con đường du học Canada mùa Covid-19?

Covid-19 đã và đang tiếp tục ảnh hưởng đến giáo dục tại nhiều quốc gia…

3 years ago

Chi phí du học Canada một năm tốn bao nhiêu tiền?

Mặc dù so với các quốc gia nói tiếng Anh khác, chi phí du học…

4 years ago